LOADING...

liborastudio@gmail.com

Tel: 084 158 9823

คิกออฟ ‘ภูเก็ต แชนด์บ็อกซ์’ ฟื้น ‘เศรษฐกิจ’ ต่อชีวิตคนท่องเที่ยว

‘ททท.’ ย้ำเปิดรับต่างชาติ นำร่อง ‘ภูเก็ตโมเดล’ 1 ก.ค. นี้แน่นอน หลังหารือเอกชนเตรียมความพร้อม นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า หลังจากเกิดการระบาดโควิด-19 ระลอก 3 มา 1 เดือนกว่าแล้ว ทำให้การเดินทางหยุดชะงักไป ททท.ได้ประชุมร่วมกับภาคเอกชนโรงแรม ได้แก่ สมาคมโรงแรมไทย (ทีเอชเอ) ตัวแทนจากโรงแรมทั้งขนาดเล็กจนถึงขนาดใหญ่ อาทิ แมริออท, ไฮแอท, อินเตอร์คอนติเนนตัลกรุ๊ป, แอคคอร์, ดุสิตธานี, ออนิกซ์, ไมเนอร์, ดิเอราวัณกรุ๊ป, เซ็นทารา, แอสเสท เวิรด์ และอื่นๆ รวมจำนวน 50-60 ราย ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ เพื่อยืนยันไทม?ไลน์แผนการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่ได้รับฉีดวัคซีนครบ 2 แล้ว ผ่านโครงการนำร่อง “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์” ซึ่งจะเริ่มวันที่ 1 กรกฎาคานี้ เนื่องจากเมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ททท.ได้ลงพื้นที่ยังจ.ภูเก็ต ร่วมกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ซึ่งมีการยืนยันแล้วว่ารัฐบาลจะเดินหน้าโครงการภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ ตามระยะเวลาที่กำหนด พร้อมให้ความมั่นใจเรื่องการกระจายวัคซีนแก่คนในพื้นที่ภูเก็ต สร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยแก่คนไทย โดยสิ่งสำคัญคือการเน้นทำ “ซิตี้ มาร์เก็ตติ้ง” (City Marketing) ผ่านการแยกภูเก็ต และพื้นที่นำร่องอื่นๆ ออกจากประเทศไทยในภาพรวม เพราะหากดูการรายงานยอดผู้ติดเชื้อใหม่รายวันและยอดสะสมของทั้งประเทศ อาจสร้างความน่ากังวลให้กับนักท่องเที่ยวต่างชาติได้ จึงเป็นประเด็นสำคัญที่ททท. ได้อธิบายแนวทางการทำตลาดให้ภาคเอกชนโรงแรมรับทราบด้วย

นายยุทธศักดิ์ กล่าวว่า เพื่อตอบสนองความต้องการ (ดีมานด์) ของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่อาจเปลี่ยนไป มองว่าควรต้องเตรียมความพร้อม 3 เรื่อง ได้แก่ 1.แผนกระจายวัคซีน ต้องชัดเจนว่าในพื้นที่นำร่องนั้นๆ มีขีดความสามารถในการฉีดวัคซีนมากน้อยเท่าใด เพื่อให้เกิดความชัดเจนว่า ในแต่ละพื้นที่นำร่องได้ขอวัคซีนจากรัฐนำมาฉีดแก่ประชากรในพื้นที่นั้นๆ จำนวนเท่าใดบ้าง เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่พร้อมรับการเปิดประเทศ 2.แผนการพัฒนาเมือง เนื่องจากต้องการเห็นการเปลี่ยนแปลงของภาคท่องเที่ยวหลังเกิดวิกฤตโควิด ที่สร้างผลกระทบให้ภาคท่องเที่ยวอย่างรุนแรง จึงต้องมีการปรับปรุงเมืองและซัพพลายไซด์ รวมถึงการปรับทัศนียภาพ ความสะอาดของแหล่งท่องเที่ยว การยกระดับความปลอดภัย และการแก้ไขปัญหาการเอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยว เพื่อพัฒนาภาคการท่องเที่ยวไทย และปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ในสายตาต่างชาติด้วย และ 3.แผนด้านการตลาด มุ่งเจาะกลุ่มเฉพาะต่างๆ เพื่อให้ได้จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติตามเป้าหมายที่วางไว้ว่า ในไตรมาส 3 นี้ จะมีต่างชาติเข้ามา 1.29 แสนคน พร้อมทำงานร่วมกับสายการบินและเอเย่นต์ทัวร์ต่างๆ ขณะเดียวกันได้ขอความร่วมมือจากผู้ประกอบการโรงแรมซึ่งมีฐานลูกค้าอยู่ในการประชาสัมพันธ์สร้างความมั่นใจ ดึงคนเข้ามาเที่ยวไทยให้ได้ ในช่วงที่ประเทศไทยพยายามผลักดันเปิดภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์

“ททท.เตรียมเปิดตัวแคมเปญ “Countdown to Reopen Phuket” เพื่อประชาสัมพันธ์และทำการตลาดล่วงหน้า ในการดึงผู้เข้าร่วมทริป 200 คน อาทิ กลุ่ม KOL บล็อกเกอร์ และอื่นๆ ตลอดเดือน กรกฎาคมนี้ เพื่อเที่ยวชมการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นของภูเก็ต ให้สอดรับกับแคมเปญ “อะเมซิ่ง ไทยแลนด์…อะเมซิ่งยิ่งกว่าเดิม” พร้อมประสานงานดึงรายการโทรทัศน์ชั้นนำในต่างประเทศให้มาเข้ามาถ่ายทำช่วง 1-2 เดือนนี้ เพื่อนำเสนอภาพการท่องเที่ยวในภูเก็ต ควบคู่กับการจัดกิจกรรมอื่นๆ ให้เกิดความมั่นใจและดึงคนเข้ามาเที่ยว โดยในที่ประชุมพบว่า ผู้ประกอบการต่างสะท้อนมุมมองที่เป็นบวก ยังมั่นใจว่าจะสามารถเปิดภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ได้ตามแผน และมีความหวังสูง (High Hope) ต่อการดึงต่างชาติมาเที่ยวไทยจำนวนมากขึ้นในไตรมาส 4/2564 หากเปิดภูเก็ตได้ ก็น่าจะเป็นผลดีต่อพื้นที่นำร่องอื่นๆ ได้” นายยุทธศักดิ์ กล่าว

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : มติชนออนไลน์, ประชาชาติธุรกิจ

จำนวนผู้อ่าน 112 คน

แท็กที่เกี่ยวข้อง
รวมประโยชน์และข้อดีของการออกไปท่องเที่ยว รองเท้าแตะแฟชั่น รองเท้าใส่เดินชายหาด Libora ทริคการเตรียมตัวจัดกระเป๋า เที่ยวทะเล ส่องชุด ลิซ่า ในเอ็มวีโซโล่เพลงแรก LALISA แบรนด์เสื้อผ้าแฟชั่น สำหรับเที่ยวทะเล เทคนิคการถ่ายภาพวิวทะเลให้สวย เสื้อกล้ามเที่ยวทะเลชาย แบรนด์เสื้อผ้าเที่ยวทะเล ลิโบร่า ชุดไปทะเล ชุดเที่ยวทะเล แต่งตัวไปทะเล หมวกใส่เที่ยวทะเล เสื้อเชิ้ตผ้าฝ้าย กางเกงผ้าฝ้าย เสื้อเชิ้ตผ้าลินิน แหล่งท่องเที่ยวชายทะเล แหล่งท่องเที่ยวหน้าหนาว การแมทช์เสื้อเชิ้ตผู้ชาย กางเกงชายหาด การแต่งตัวไปทะเล สำหรับผู้ชาย การแต่งตัวเที่ยวทะเล ผ้าลินิน